banner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoa

360 Công nghệ Cơ điện tử Tự động hóa

(Cập nhật ngày: 22/3/2017)

CEO Jeff Bezos của Amazon vừa có một trải nghiệm đáng nhớ khi ông được thử lái một con robot khổng lồ có hình thù giống con người.

Theo Business Insider, vào tháng 1 vừa qua, nhiều cảnh quay về một con robot khổng lồ có hình thù giống người đã lan truyền trên Internet. Con robot này có tên là Method-2 với chiều cao 4 m và được chế tạo bởi một nhóm 30 kĩ sư tại công ty Hankook Mirae Technology (Hàn Quốc). Ngoài ra, Method-2 có thể tự cử động hoặc có người lái bên trong.

Method-2 có thể được ứng dụng trong các nhà máy hoặc thậm chí là trong lĩnh vực quốc phòng. Không có nhiều chi tiết về con robot này được tiết lộ ngoài một vài thông số kĩ thuật cơ bản và mức giá khủng 8,3 triệu USD.

Khi tìm kiếm thông tin về Method-2 trên Google, chúng ta sẽ thấy một trong những người tham gia thiết kế cho con robot này là Vitaly Bulgarov, nghệ sĩ nổi tiếng từng làm hiệu ứng hình ảnh cho một số bộ phim viễn tưởng của Holywood như "Ghost in the Shell". Vì vậy, không ít người đã vội kết luận Method-2 là đồ giả và chỉ để phục vụ cho một trò kĩ xảo nào đó của Bulgarov.

Tuy nhiên, những ai nghi ngờ về Method-2 sẽ phải suy nghĩ lại khi thấy CEO Jeff Bezos của Amazon cưỡi con robot khổng lồ này tại hội chợ MARS vừa qua. Vị CEO nghiêm túc thường ngày đã không giấu nổi sự phấn khích khi được lái thử Method-2. Ông cũng đã chia sẻ video về trải nghiệm này lên Twitter.

"Tôi thấy mình giống Sigorney Weaver (diễn viên phim khoa học viễn tưởng nổi tiếng)", CEO Jeff Bezos chia sẻ. Nổi tiếng là một người mơ mộng từ nhỏ, ông Beroz đã từng rất yêu thích các bộ phim viễn tưởng về không gian trước khi trở thành ông chủ của tập đoàn Amazon. 

Nói qua một chút về hội chợ MARS, nơi Method-2 đang được trưng bày. Đây là hội chợ thường niên do Amazon tổ chức và chỉ dành riêng cho những người được mời. Chủ đề chính của hội chợ MARS xoay quanh máy học, tự động hóa căn nhà, robot và khám phá không gian. 

Nghệ sĩ thiết kế Vitaly Bulgarov cũng đã có mặt tại hội chợ MARS và khẳng định các video về Method-2 không phải là giả. Việc khó tìm kiếm thông tin về con robot này đơn giản là vì Hankook Mirae Technology không có kế hoạch ra thông cáo báo chí, quảng cáo hay lập website cho tới khi Method-2 được hoàn chỉnh vào cuối năm 2017.



cong thong tin sinh vien

Khoa Điện – Cơ điện tử, Đại học Phương Đông
Số 4 ngõ chùa Hưng Ký, 228 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Điện thoại: 043 8633063.
Email: dcdt.pdu@gmail.com.      
Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 19
Số người đã truy cập: 1989780