banner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoa

CLB Robot ... Robocon PDU

(Cập nhật ngày: 18/11/2016)

HỘI SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHƯƠNG ĐÔNG

CLB ROBOT

Chủ đề và những quy định về luật của cuộc thi

ROBOCUP 2016

                                            

  1. KHÁI QUÁT VỀ NỘI DUNG

1.1  Trận đấu sẽ được tiến hành giữa hai đội. Mỗi đội sẽ được sử dụng 3 con robot

1.2  Khu vực thi đấu là một hình vuông được chia thành khu vực dành cho mỗi đội ( Xem hình)

1.3  Mỗi bên gồm có khu bắt đầu, khu ghi điểm (xem hình)

1.4  Khi trận đấu bắt đầu, trên sân có  các vị trí đã được vạch  sẵn để đặt bong và đặt robot

1.5  Số robot được sử dụng trong trận đấu là 6 robot, được chia đều cho 2 đội, robot dự bị không giới hạn.

1.6  Chiều dài,rộng,cao của sân được mô tả như trong hình

1.7  Điểm số được tính khi đội nào đẩy bóng vào khu vực màu đỏ của bên bên kia

1.8  Khu vực có chấm ( màu xanh dương là vị trí xuất phát của đội phòng thủ)

1.9  Khu vực có hình tròn ( màu vàng là vị trí xuất phát của đội tấn công)

  1. THỦ TỤC TRẬN ĐẤU

2.1  Chuẩn bị

-          Trước mỗi trận đấu sẽ có 1 phút dành cho 2 đội chuẩn bị. Hiệu lệnh bắt đầu trận đấu  của trọng tài sau 10s tiếp theo.

-          Mỗi đội sẽ có 3 thành viên và 3 thành viên này được tham gia vào việc chuẩn bị

-          Mỗi đội sẽ bắt đầu việc chuẩn bị khi nhận được hiệu lệnh và phải ngừng lại sau 1 phút

-          Nếu đội nào chưa hoàn thành việc chuẩn bị xong trong vòng 1 phút thì sẽ được tiếp tục chuẩn bị sau khi trận đấu bắt đầu dưới sự cho phép của trọng tài

2.2  Trận đấu bắt đầu

-          Sau khi kết thúc thời gian chuẩn bị , trận đấu sẽ được bắt đầu dưới hiệu lệnh của trọng tài

-          Đội nào chưa hoàn thành việc chuẩn bị trong vòng 1 phút và phải tiếp tục hoàn thành việc chuẩn bị sau khi trận đấu bắt đầu sẽ phải bắt đầu dưới sự cho phép của trọng tài

2.3  thành viên trong đội

-          Thành viên không được vào trận đấu khi không có sự cho phép của trọng tài

-          Thành viên trong đội không được chạm vào robot của họ chỉ được phép sau khi trọng tài cho phép thử lại hoặc robot bị lỗi hết

2.4. Sau khi 1 đội ghi được 1 điểm số. trọng tài sẽ có hiệu lệnh cho các đội đặt robot vào vị trí ban đầu để chuẩn bị cho đợt tấn công tiếp theo. Thời gian chuẩn bị giữa các đợt tấn công là 15s.

2.4  Điểm số

-          Sau khi trận đấu bắt đầu một đội sẽ phòng thủ và đội còn lại tấn công

-          Đội nào phòng thủ thành công ghi 1 điểm ( cướp được bóng của đội tấn công và đẩy sang vạch sân màu đỏ của họ)

-          Đội nào tấn công thành công ghi 1 điểm ( đẩy bóng sang vạch đỏ của đội phòng thủ)

2.5  Kết thúc trận đấu

-          nếu đội nào ghi điểm nhiều hơn sẽ dành chiến thắng

-          nếu hai đội hòa sẽ thi đấu hiệp phụ bóng sẽ được đặt ở giữa sân đội nào ghi điểm trước sẽ thắng

2.6  Thời gian  thi đấu

-          Mỗi đội sẽ có 5p để thi đấu hết 5p trận đấu sẽ kết thúc

-          Robot bị húc ra ngoài sân coi như loại khỏi tình huống giao tranh đó, khi  có hiệu lệnh của trọng tài thì mới được đưa robot bị lật vào thi đấu tiếp.

-          Khi kết thúc 1 hiệp các đội có 1p để đổi pin hoặc đổi robot.

2.7  Thử lại

-          Mỗi đội chỉ được thử lại 1 lần và được sự cho phép của trọng tâi

-          Robot bị lỗi không hoạt động được sẽ được thử lại

2.8  Bị loại và không được thi đâu

2.8.1        Có hành động chống lại tinh thần fair play

2.8.2        Có hành động không tuân thủ chống lại trọng tài

2.8.3        Sử dụng các thiết bị làm nhiễu robot đối phương

3.CÁC ĐỘI THAM GIA

      3.1 Sinh viên các trường đại học

      3.2 Sinh viên tốt nghiệp không được tham gia

 4. ROBOT

            4.1 Mỗi đội được mang 3 con robot vào để thi

            4.2 Thay robot phải có được sự cho phép của trọng tài. Thời gian đổi robot không quá 30s

            4.3 Robot có thể điều khiển không dây

            4.4 Kích thước robot: dài 200mm*rộng  200mm*cao 150mm

            4.5 Cân nặng: 1,5kg

5. NGUỒN NĂNG LƯỢNG

            - Mỗi đội phải chuẩn bị sẵn nguồn năng lượng

            - Tất cả pin sử dụng cho robot, bộ phận điều khiển và các thiết bị được sử dụng trong trận đấu không quá 16V

            - Nguồn năng lượng được cho là nguy hiểm sẽ bị cấm dử dụng

8.AN TOÀN

 - Robot được thiết kế không được gấy hại cho bất kỳ ai, bao gồm cả thành viên trong đội, đối thủ, những người xung quanh và khu cự thi đấu

- Cấm sử dụng: pin chì axit ( bao gồm cả keo), nguồn năng lượng liên quan đến lửa và nhiệt độ cao, các vật thể có thể gây hại cho khu vực thi đấu, những thứ có thể phá vỡ robot hay gây cản trở cuộc thi

- Cấm sử dụng laze gây hại cho mắt.

- Nút stop phải được thiết kế trên mọi robot

9. BÓNG THI ĐẤU

10. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

- 1 Giải nhất: 2.000.000 đồng.

- 1 Giải nhì: 1.500.00 đồng.

- 1 Giải ba: 1.000.000 đồng.

- 1 Giải phong cách: 500.000 đồng.

11. THỜI GIAN ĐỊA ĐIỂM

- Thời gian:13h,ngày 18/11/2016.

- Địa điểm:Tại Hội trường lớn tầng 1,cơ sở 2,Ngõ Chùa Hưng Kí,228 Minh Khai,Hai Bà Trưng,Hà Nội.

Mọi thông tin về cuộc thi cũng như mọi thắc mắc đăng kí tham gia vui lòng liên hệ:

Hotline: Dương Xuân Hưng- 01655.202.559

Gmail:duongxuanhungz4@gmail.com

                                                                                                            TM Ban chủ nhiệm CLB

                                                                                                      Chủ nhiệm

                                                                                                Dương Xuân Hưng

                                               



cong thong tin sinh vien

Khoa Điện – Cơ điện tử, Đại học Phương Đông
Số 4 ngõ chùa Hưng Ký, 228 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Điện thoại: 043 8633063.
Email: dcdt.pdu@gmail.com.      
Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 14
Số người đã truy cập: 2430089