banner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoa

Bản tin Khoa

(Cập nhật ngày: 28/8/2022)

Sáng 27/08/2022, hơn 300 các bạn sinh viên ngành Công nghệ thông tin đã vô cùng hào hứng khi được tham gia chương trình Toạ đàm WAY TO ENTERPRISE - ĐƯỜNG ĐẾN DOANH NGHIỆP do Khoa CNTT&TT phối hợp công ty VTI tổ chức.

Buổi toạ đàm có sự tham gia của các diễn giả là các chuyên gia về Công nghệ thông tin:

  • Anh Trịnh Minh Giang- CEO VTI Cloud, Cố vấn chiến lược ITNavi
  • Anh Ngô Thành Lê – Chủ tịch HĐTV HiveTech Việt Nam
  • Anh Nguyễn Quyết – CEO VTI Academy

PGS. TS Nguyễn Minh Dân phát biểu khai mạc buổi Toạ đàm

Mở đầu buổi toạ đàm, PGS. TS Nguyễn Minh Dân – Chủ nhiệm Khoa CNTT&TT đã có bài phát biểu khai mạc chương trình, Thầy cũng bày tỏ lời cảm ơn các diễn giả dù rất bận rộn nhưng vẫn dành thời gian cho sinh viên Đại học Phương Đông. Thầy chúc các em sinh viên sau chương trình sẽ tiếp thu được nhiều điều bổ ích và có kế hoạch hành động rõ ràng trong học tập, rèn luyện.

Chương trình được bắt đầu với bài chia sẻ của anh Trịnh Minh Giang - CEO VTI Cloud, cố vấn chiến lược ITNavi về “Ngành IT – xu hướng và cơ hội nghề nghiệp trong ngành IT ”. Theo dự báo năm 2022, Việt Nam thiếu 15.000 nhân lực IT có chất lượng. Mức lương dành cho ngành IT cũng vô cùng hấp dẫn, có thể lên đến tối đa 30 triệu với sinh viên mới ra trường. Và diễn giả có đưa ra lời khuyên cho các bạn sinh viên là nên học và thi một số chứng chỉ công nghệ ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường như Amazon web services, chứng chỉ của các hãng Google, Microsoft,… Bên cạnh kiến thức chuyên môn, các em sinh viên cần rèn luyện các kĩ năng mềm, kĩ năng ngoại ngữ và vận dụng tối đa những kĩ năng đó thông qua các bài tập, đồ án trên lớp. Khi đó, các em sẽ dễ dàng thích nghi với môi trường làm việc cũng như làm chủ được các công nghệ mới.


Diễn giả Trịnh Minh Giang - CEO VTI Cloud

Tiếp theo, anh Ngô Thành Lê- Chủ tịch HĐTV HiveTech Việt Nam đã có những chia sẻ vô cùng bổ ích về “Xu hướng công nghệ tương lai và lộ trình phát triển ngành nghề”. Anh Lê khẳng định lại một lần nữa về sự thiếu hụt về nhân sự IT đặc biệt là những nhân sự chất lượng cao, có khả năng tương tác tốt, làm việc hiệu quả và có kĩ năng giải quyết vấn đề. Anh cũng chia sẻ rằng các bạn sinh viên muốn trở thành ứng viên tốt thì trước tiên cần có kiến thức nền tảng về lĩnh vực công nghệ thông tin, từ đó mới đi sâu vào tìm hiểu các xu hướng công nghệ mới như AI, IoT, công nghệ thực tế ảo,…

Diễn giả Ngô Thành Lê- Chủ tịch HĐTV HiveTech Việt Nam

Chủ đề: “Xác định cách xây dựng lộ trình nghề nghiệp cùng doanh nghiệp CNTT” đã được anh Nguyễn Quyết- CEO VTI Academy chia sẻ rất rõ ràng. Anh minh hoạ một số vị trí công việc trong lĩnh vực CNTT mà VTI đang rất cần nhân lực như: Java Full stack, Tester, BA. Đồng thời anh cũng chia sẻ với các bạn sinh viên mô hình học thông qua các dự án giả lập (software process) để các bạn có cái nhìn tổng quan nhất về các vị trí công việc cũng như các công đoạn cần thực hiện trong một dự án công nghệ thông tin. Ngoài ra anh còn chia sẻ về khả năng thực tập của các bạn sinh viên CNTT- ĐH Phương Đông.

Diễn giả Nguyễn Quyết- CEO VTI Academy

Ngay sau phần trao đổi của các khách mời, là chương trình Minigame cực kỳ thú vị. Các câu hỏi về ngành nghề được lồng ghép giúp các bạn nhớ lâu hơn. Sáu bạn sinh viên có câu trả lời chính xác và nhanh nhất đã nhận được những phần quà vô cùng hấp dẫn.


Các bạn sinh viên trả lời xuất sắc trong phần thi Minigame

Phần cuối buổi toạ đàm là phần các bạn sinh viên cùng trao đổi và đặt câu hỏi cho các diễn giả. Các bạn sinh viên đã đặt rất nhiều câu hỏi về xu hướng công nghệ, cách lựa chọn vị trí công việc, vấn đề khủng hoảng kiến thức, vấn đề thực tập doanh nghiệp. Các diễn giả đã giải đáp các thắc mắc của các bạn sinh viên bằng những ví dụ cụ thể đồng thời nhấn mạnh rằng, các bạn sinh viên cần trang bị cho mình những kiến thức nền tảng thật tốt và kĩ năng mềm, đặc biệt tự rèn luyện bản thân qua các thử thách thì các bạn sẽ dễ dàng có sự lựa chọn tốt nhất, vượt qua khủng hoảng và phát triển sự nghiệp một cách thành công.

Các diễn giả cùng trao đổi để giải đáp các thắc mắc của các bạn sinh viên                         
Buổi toạ đàm đã diễn ra vô cùng thành công và giúp các bạn sinh viên định hình rõ lộ trình phát triển bản thân trong tương lai. Chúc các bạn sinh viên CNTT của ĐH Phương Đông sẽ tìm được cho mình con đường tốt nhất đi đến thành công.

Các diễn giả và thầy cô chụp ảnh cùng các bạn sinh viên






Tin cũ hơn

Trang đầu 12 3 4 5 6 Trang cuối

Khoa Điện – Cơ điện tử, Đại học Phương Đông
Số 4 ngõ chùa Hưng Ký, 228 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Điện thoại: 043 8633063.
Email: dcdt.pdu@gmail.com.      
Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 4
Số người đã truy cập: 2049449