banner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoabanner chinh cua khoa

Gương mặt ICT_PDU

(Cập nhật ngày: 4/8/2022)

Có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp luôn là mơ ước của rất nhiều bạn trẻ và sinh viên Đại học Phương Đông cũng vậy. Tuy nhiên, các bạn sinh viên Khoa CNTT&TT, ĐHPĐ không những có việc làm mà còn trở thành nhân viên chính thức của các doanh nghiệp hàng đầu khi vẫn đang là sinh viên.

Ninh Quang Duẩn hiện đang là sinh viên năm thứ tư đã được công ty ngoại chào đón. Duẩn được tuyển dụng vào vị trí lập trình viên, làm nhân viên chính thức của Công ty TNHH City Ascom Việt Nam khi còn đang là sinh viên năm thứ 4, lớp 518B khoa CNTT&TT. Đây là công ty chuyên về lĩnh vực phát triển phần mềm, có điều kiện tuyển dụng rất khắt khe và là công ty phần mềm 100% vốn đầu tư Nhật Bản. Bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng “ngoại” của chàng sinh viên khoa CNTT&TT không có gì “bí mật”, đó đơn giản là cố gắng nắm vững kiến thức nền tảng ở trường, tham gia các hoạt động ngoại khóa, liên kết doanh nghiệp do Khoa tổ chức, tận dụng cơ hội đi làm thêm để vững vàng hơn và trau dồi thêm ngoại ngữ để được nhà tuyển dụng nước ngoài chú ý”.

Sinh viên Ninh Quang Duẩn, lớp 518100B và cô giáo chủ nhiệm

Tuy mới chỉ là sinh viên năm 3, nhưng Nguyễn Thu Thảo đang đảm nhận vị trí QA (Quality Assurance), Tại văn phòng Airasia Supper App của công ty TNHH TUI Việt Nam - là một công ty thành viên của TUI GROUP - công ty đa quốc gia có trụ sở chính tại Hanover, Đức. Tui VietNam đang trên đường xây dựng hệ thống Booking tốt nhất thế giới. Với mức lương "khủng" lên tới 10 con số nhưng công việc cũng không hề ảnh hưởng đến việc học tập hiện tại của Thảo. Ngược lại, Thảo vẫn làm cho mọi người nể phục vì bảng thành tích dày đặc của mình: Sinh viên 5 tốt cấp trường năm học 2020-2021, Trưởng ban truyền thông CLB ICT, đều đặn nhận học bổng hàng năm với điểm tổng kết từ 3.5 trở lên. Với thành tích làm việc xuất sắc, hè vừa qua Thảo được công ty cử đi học tại Singapore. Khi được hỏi về bí quyết thành công, Thảo khẳng định: “Đó là học tập, làm việc chăm chỉ và nghiêm túc. Bên cạnh đó mình cảm thấy thật sự may mắn khi được Thầy Cô tạo điều kiện và giúp đỡ tận tình”.

Sinh viên Nguyễn Thu Thảo, lớp 519100B

Với Thanh Tùng, chàng trai năm 4 ngành Công nghệ phần mềm, lớp 518B. Cũng đang làm việc với vai trò là lập trình viên Java tại Công ty Cổ phần Công nghệ SAVIS – là công ty thuộc TOP 10 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam năm 2021. Tùng cho biết “Nhờ việc được tiếp xúc sớm với doanh nghiệp thông qua các chương trình ngoại khóa, Copany tour, các buổi hội thảo định hướng nghề nghiệp và chương trình liên kết doanh nghiệp do Khoa tổ chức, mình biết được yêu cầu của nhà tuyển dụng, biết các kỹ năng nghề nghiệp cần trau dồi, rèn giũa, hiểu về văn hóa doanh nghiệp. Vì vậy mình đã ghi điểm với nhà tuyển dụng và trở thành nhân viên chính thức khi chưa tốt nghiệp".


Sinh viên Nguyễn Thanh Tùng, lớp 518100B

Hiện là sinh viên năm cuối, Khoa CNTT&TT, Nguyễn Thanh Bình đã có công việc ổn định với vai trò là nhân viên Dev tại Trung tâm giải pháp, tích hợp hệ thống (SI) thuộc công ty Công nghệ thông tin VNPT. Khi được hỏi về bí quyết sắp xếp thời gian, Bình khiêm tốn trả lời: “Thực sự, tớ vẫn không nghĩ mình quản lý thời gian thực sự hiệu quả. Tớ chỉ có một số bài học rút ra đó là: phải biết xác định rõ mục tiêu và có cái nhìn dài hạn, và đừng để bị cuốn theo với những mục tiêu ngắn hạn. Mình là sinh viên, mục tiêu hàng đầu vẫn là việc học, nên khi thời gian dành cho việc làm thêm lấn át thời gian dành cho việc học, phải biết tỉnh táo và mạnh dạn điều chỉnh”.


Sinh viên Nguyễn Thanh Bình, lớp 518100B

Với Mai Thanh Sơn, sinh viên năm thứ 4 lớp 518B, đang làm việc tại Ban nghiên cứu và phát triển, Tổng công ty chuyển phát nhanh bưu điện EMS. “Điều quan trọng nhất bản thân cần làm là học hết mình để có được những kiến thức và kỹ năng cần thiết, phục vụ cho công việc sau này”. Sơn không đặt nặng vấn đề điểm số mà luôn hướng đến mục tiêu học tập vui vẻ, sống hết mình và có ích.

Sinh viên Mai Thanh Sơn, lớp 518100B

Quang Duẩn, Thu Thảo, Thanh Tùng, Thanh Bình, Thanh Sơn là những sinh viên tiêu biểu tại Khoa CNTT&TT, Đại học Phương Đông đảm nhận những công việc hot với mức lương tốt ngay từ khi còn chưa tốt nghiệp. Còn rất nhiều các bạn sinh viên khác của Khoa đã đi làm và nhận được công việc chính thức tại các công ty đúng chuyên ngành ngay từ cuối năm thứ ba, năm thứ tư. Các bạn đều rất chăm chỉ phấn đấu, không chỉ chú trọng rèn luyện kiến thức từ giảng đường, các bạn đều tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm để nâng cao kỹ năng, trang bị vốn sống, sẵn sàng hội nhập vào thị trường lao động toàn cầu.

Các bạn sinh viên lớp 518100B

Với mô hình trường học chú trọng thực hành và trải nghiệm. Ngay từ những ngày đầu thành lập, Khoa CNTT&TT, ĐH Phương Đông đã chú trọng đến mục tiêu đảm bảo “đầu ra” cho sinh viên thông qua chương trình đào tạo: Giáo trình chất lượng;  phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và doanh nghiệp từ chương trình giảng dạy đến thực hành, thực tập; trang bị kỹ năng ngoại ngữ, trang bị kĩ năng mềm xuyên suốt 4 năm học qua nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích. Nhờ đó, các thế hệ sinh viên của Khoa luôn được nhà tuyển dụng đánh giá rất cao kiến thức chuyên môn cũng như khả năng làm việc trong môi trường thực tế.

 






Khoa Điện – Cơ điện tử, Đại học Phương Đông
Số 4 ngõ chùa Hưng Ký, 228 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Điện thoại: 043 8633063.
Email: dcdt.pdu@gmail.com.      
Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 2
Số người đã truy cập: 1971131